ShoutMix chat widget

ที่จริง อยากบ่นเรื่องนี้มานานแล้วเหมือนกัน

แต่ก็ เก็บเงียบไว้ เพราะเห็นหลายๆคนเค้าบ่นกันไปเยอะแล้ว

แต่วันนี้ ไม่รู้สิ อากาศร้อนๆ พาจิตใจขุ่นมัวมั้ง

 

ตามหัวข้อ entry เลย

Cos Society: จะดับหรือยัง จะพังหรือเปล่า

Cos ในที่นี้คงไม่ต้องตีความให้มากมายหรอกนะ

มันก็คือ Cosplay สังคมที่พวกเราหวงแหน และรักกันนักหนา

และออกมาปกป้องจากเสียงต่อว่าของโลกภายนอกมาตลอด

..แต่..

เราเคยย้อนกลับมามอง "พวกเรา" กันเอง บ้างรึเปล่า

ว่าคนรอบข้างเรา ทำให้ "สังคม" หรือ "วงการ" นี้

เลวร้าย หรือเสื่อมโทรมลงไปมากแค่ไหน

เราอาจจะพูดอะไรไม่ได้มากหรอก

เพราะเราเอง ก็อยู่ในแวดวงคอส มาแค่ 2 ปีนิดๆ

ซึ่งถ้าจะนับกันเป็นคุณวุฒิ ถือว่าน้อยมาก

ถ้าไปเทียบกะคนที่เค้าอยู่กันมา 5 ปี up

แต่.. ในแค่ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้ มันมีอะไรต่ออะไรเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก มากจนไม่อยากคิดว่า มันจะเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้อีกไหม

...........................

อย่างว่าแหละ

คนมากขึ้น วงกว้างขึ้น มีคนสนใจมากขึ้น

เรื่องราวมันก็มากขึ้นตาม เป็นเรื่องธรรมดาโลก

(ไม่ว่าจะเรื่องดี ไม่ดีก็ตาม เราไม่ขอระบุ)

แต่โดยสรุปแล้ว ขอบอกว่ามันทำให้เรา

.

"เบื่อ"

.

"เบื่อ มาก มาก"

. 

หันไปทางไหน ก็มีแต่คนทะเลาะกัน นินทากัน

หน้าไหว้หลังหลอก ใส่หน้ากากหากัน

โอเค ร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างความคิด

แต่มันดีแล้วเหรอ ที่เอาความคิดตัวเอง เป็นจุดศูนย์กลางของโลก

แล้วไปตัดสินความคิดของคนอื่นๆเค้าว่ามันไม่ดีซะทั้งหมด

เราเองก็ไม่ใช่แม่พระ เรื่องนินทา เรื่องเสียดสี

เราก็ทำ เราก็เคยทำ แล้วเราก็ยังทำ

แต่บางเรื่อง มันก็ควรจะเก็บไว้เป็น Private ไม่ใช่ Public

แล้วก็ ไอ้เรื่องแบ่งพรรคแบ่งพวกเนี่ย

ขอร้องเหอะนะ แบ่งก็แบ่งไป เพื่อนใครเพื่อนมัน

แต่อย่าทำเหมือนจะยกพวกตีกัน ช่วยเพื่อนแบบผิดๆได้มะ

.

.

ปีแรก ที่เราเข้ามาในวงการนี้ครั้งแรก ปี 2549

เรารู้สึกว่า มันน่าอยู่ มันน่าสนุก อยู่แล้วมีความสุข

เราอยากไปงานคอสทุกงาน เราอยากเจอทุกคนบ่อยๆ

เพราะเรารู้สึกว่า มีคำว่า Cosplay เชื่อมทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียว

..แต่ ตอนนี้ 2551 แค่ 2 ปีผ่านมา..

งานคอสไม่มี ก็ไม่เดือดร้อน ไอ้ที่มี บางทีก็ไม่อยากไป

เพราะรู้สึกว่า ไปแล้ว แล้วไง? เจอสายตาไม่เป็นมิตร

ไปแล้ว เจอแต่คนคอยจ้องจะข่มกัน จ้องจะหาเรื่องกัน

คำก็เกรียน สองคำก็เกรียน ใครไม่ใช่พวกกู มันคือเกรียน

คุณค่าของ "ชุด" ตกไปอยู่ที่ "มูลค่า" แทน "ความตั้งใจ"

คนที่คิดว่ากูแน่ กูเจ๋งสุด

คนที่คิดว่า แค่หน้าตาน่ารัก ก็คอสได้

คนที่คิดว่า แค่มีตังค์ ก็คอสได้

คนที่คิดว่า คอสเพลย์เป็นบันไดสู่ดวงดาว บลาๆ

คนประเภทนี้มันเยอะขึ้น จนแทบจะกลายเป็นชนหมู่มากในวงการนี้ไปแล้ว 

สังคมที่กว้างขึ้น คนเยอะขึ้น และความจริงใจลดน้อยลง

คนที่คบกันแบบฉาบฉวยมันเยอะจนอยากเบือนหน้าหนี

ไม่แปลกใจ ทำไมเด็กคอสรุ่นเก่าๆ ถึงหายหน้าหายตากันไปหมด

ยังคงรู้สึกดีๆอยู่ล่ะนะ

ยังคงรักวงการนี้ ยังคงรักเพื่อนฝูงทุกคนที่อยู่ด้วยกัน

และยังแอบหวังว่า พวกที่เข้ามาตามกระแส เข้ามาเพราะอยากดัง

มันจะหายๆไปให้พ้นๆกันซะที

.

.

.

มีคนบอกว่า

"วงการนี้ มันดังเร็ว เดี๋ยวมันก็ดับเร็ว"

ดีเลย

ถ้าการ "ดับ" หมายถึงการดับของพวกที่ทำให้เสื่อมถอยเนี่ย

งั้นชั้นจะภาวนาให้มันดับเร็วๆ

เพราะชั้นก็อยากได้สังคมดีๆกลับคืนมาเหมือนกัน

.......................

ขอบคุณที่ทนอ่านกันนะคะ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

อ่า
อ่านแล้วก็พอจะเข้าใจล่ะค่ะ ^^
เพราะว่าตั้งแต่ที่รู้จักสังคมนี้ก็ อืม... จำไม่ได้แล้วว่ากี่ปีมาแล้ว
แต่เมื่อก่อนอยู่อย่างอบอุ่นกว่านี้เยอะเลยอ่ะค่ะ

ยังไงก็ได้แต่นั่งรอต่อไปว่าจะมีอะไรดีขึ้น หรือแย่ลงกว่านี้รึเปล่า confused smile

#1 By ◘ :.ryo-13.: ◘ on 2008-04-10 20:57

ผมก็เคยคอสเล่นช่วงที่มันไม่ค่อยนิยม
สมัยยังมีเด็กคอสกันน้อย


หลังๆนี่ไม่ได้ไปงานไหนอีกเลย
แต่ผมไม่ได้ไปรู้จักคนในวงการมากนักหรอก วงแคบๆ
เข้างาน เดินดูงาน ถ่ายรูป ไม่รู้จักใครทั้งนั้น

ตอนนี้ก็ถอยออกมาเรียบร้อยแล้ว

#2 By cvane on 2008-04-10 21:00

ผมก็อยู่วงการนี้มาแค่ 2 ปีเหมือนกัน รู้สึกได้ว่าหลังๆมีแต่เรื่องจริงๆน่ะแหละฮะ

=A= บางเรื่องก็น่าจะคุยกันส่วนตัวจริงๆน่ะแหละ

#3 By Tsukime on 2008-04-10 21:09

เห็นด้วยอะพี่ลิ Hot! Hot!


ซ้าคก้คิดมานานเหมือนกัน


ซ้าคถึงไม่อยากไปแล้วไง


วันๆก็เจอแต่พวกที่ประมาณว่า

"หนูโมเอะ คอสไรก็มีคนมารุมถ่าย"



แบบ...ไม่ได้อ่านเรื่องนั้นด้วยซ้ำไป



แบบ... ไม่รู้จักหรอกค่ะ คอสไป โมเอะดี



เห็นมันเป็นไรหรอ
ก็ไม่ได้อยากจะว่า แต่มันน่าว่า

เหมือนเป็นการเหยียดย่ำความรู้สึกคนที่เค้าตั้งใจมาคอส
ไม่ได้พูดเพราะหน้าตาไม่สวยแล้วอิจฉา

แต่พูดเพราะเราชอบเรารักในการคอส ถึงจะไม่เคยคอสซักครั้ง แต่งแต่โลลิ แต่เราก็พอจะเข้าใจ ซ้าคเบื่อ

แต่ก่อนตอนเข้ามาใหม่ๆ ก็ยอมเลย ทะเลาะกับแม่ มางานคอส เพราะทุกคนใจดี ทุกคนเป็นกำลังใจให้กัน เป็นโลกที่เหมือนใจฝัน เพราะทุกคนต่างคิดเหมือนกันว่า ไอ้โลกแห่งความเป็นจริงเนี่ย มันก็โกหกหลอกลวงทั้งเพ

แต่เพราะทุกคนอยากให้มีคนยอมรับ อยากให้มีสมาชิกเพิ่ม แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะไอ้พวกที่เข้ามาๆใหม่ๆกันหลังๆ โดยเฉพาะช่วงปีที่แล้วเนี่ย มันไม่ได้คิดกันหรอกว่ามันมาคอสเพราะอะไร ออ อาจจะคิดว่าคอสแล้วดัง มีคนมารุมถ่าย (เหมือนพวกโรคจิตเรียกร้องความสนใจอ่ะ 555)

เพราะมันเริ่มกลายเป็น "กระแส" มากกว่า "ความตั้งใจจริง" มันเสียความรู้สึกนะ

มันเสียความรู้สึกมากๆ

เหมือนกำลังโดนดูถูกเหยียดหยามว่า ไอ้วงการคอสเนี่ย มันต้องหน้าตาน่ารักเส่ะถึงจะรุ่ง

แบบ นะ น่ารักมันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง มันก็เป็นแค่ความบังเอิญที่นักคอสบางคนเค้าเกิดมาน่ารักจริงๆ

แบบ มันไม่ใช่ประเด็นหว่ะ

การคอสเดี๋ยวนี้

มันเหมือนการอวดรวยอวดชุดอวดพรอพว่า กูมีตังกูมีปัญญาจ่าย กูรวย พ่อกูยัดเงินเข้าบัญชีตลอด ไรงี้อ่ะ ไม่ก้แบบ ไอ้คนนั้นแม่งแย่งกูคอส ไอ้พวกขโมยไอเดีย งี้ต้องเก็บลูกเดียว เห้ยยยยยย ไอ้บ้าาาาา ตาสว่างกันได้แล้วโว้ยยยยยยยยย หนังสือกาตูนไม่ได้มีที่บ้านพวกแกบ้านเดียวววววว

ให้บรรยายก็ไม่หมด

555


บางทีรู้สึกว่าหนีไปอังกฤษก็ดีเหมือนกัน สะอิดสะเอียนว่ะ สังคมที่ไม่ได้ต่างจากสิ่งที่พวกเราหนีมาตั้งแต่ต้นเนี่ย angry smile
เอ่อ อะไรกัน แปบๆมีคนมาเม้นแล้ว 555 ตอนซ้าคเข้า นึกว่าจะได้เจิมซะอีก question

ซ้าคก็เพิ่งเริ่มแต่งโลลิได้สองปีกว่าๆ

แต่มางานคอสบ้างตั้งกะห้าปีหกปีที่แล้วกับเพื่อนๆ

มาเปิดหูเปิดตา 555+ แล้วก็อยากคอสมาตลอด (แต่ไม่มีเงิน แม่ให้วันละห้าสิบบาทก้เยอะแล้ว 555+) แบบ วางแผนเก็บตังจะทำพรอพทำไรงี้เองด้วย แต่ล่มตลอด จนมีคนมาชวนนั่นแหล่ะ ถึงเริ่มแต่ง แต่ไม่ได้แต่งคอส แต่งโลลิแทน....
อยู่มานานกว่านิดหน่อยแต่ก็อย่างที่เจ้าของบลอคพูดจริงๆนั่นแหละค่ะ

ช่วงนี้เข้าทะเลาะกันบ่อยจริงๆ
หรือว่าโลกร้อน คนเลยอารมณ์ไม่ดี
เกี่ยวมั้ยเนี่ยsad smile

#6 By ゴッチ on 2008-04-10 21:17

เห็นด้วยยยย ตอนนี้ไม่มีงานคอสก็ไม่เดือดร้อน =_=
รันก็เพิ่งคอสได้ไม่นานเหมือนกัน ตอนแรกที่ลงมากรุงเทพ อยากไปมันทุกงานเลย
แต่ตอนนี้ดันเฉยๆซะแล้วสิ ไปก็ได้ไม่ไปก็ได้ ออกแนวถ้าเพื่อนไม่ลากหรือไม่มีธุระก็ไม่ค่อยไปเท่าไร =A=""

#7 By ✖NeKoRaN✖ on 2008-04-10 21:29

มองในแง่ดี(นิดๆ) อย่างน้อย ก็มีหลายๆคนออกมาพูดถึงเรื่องสังคมกันมากขึ้น ก็แปลว่า อย่างน้อย ก็ยังมีคนเป็นห่วงสังคมนี้ ไม่ปล่อยเฉยเลยไป 'w'b ผมชอบ Entry นี้นะครับ

ผมก็ ไม่รู้จะยังไงต่อ 555 ส่วนตัวก็ได้แต่บอกตัวเองตอนนี้ว่า เราเองคงไม่มีพลังขนาดจะแก้สังคมได้ แต่อย่างน้อยทำในส่วนของตัวเองเท่าที่ทำได้ (อย่างเวป) ให้เต็มที่ละกัน

สู้ๆละกันนะครับ จริงๆตอนนี้ผมกำลังคิดว่า บางทีสังคมนี้มีอะไรดีๆอยู่ เพียงแต่พวกเราลืม หรือ มองผ่านไป จนรู้สึกว่าอะไรหายไปบ้างก็เป็นได้

....รู้สึกชักเรื่อยเปื่อย -A- เอาเป็นว่า สู้ๆนะครับ
Hot!

#8 By Googgig on 2008-04-10 21:32

ไปทางไหนก็มีคนทะเละกัน
เบื่อ.....

เราก็ยุมา 2 ปีเเล้ว ก็มีความเห็นเดียวกับพี่ลิลิเหมือนกัน
มะก่อนนะสนุกกว่านี้อีก เเต่เดี๋ยวนี้นี่มัน....เฮ้อ

#9 By ..NaOcHaNg.. ラブラブ on 2008-04-10 21:34

อืม อยู่มานานมั้ย ก็ตั้งแต่งาน VBK จัดที่ ศาลาแดง.... ตอนนั้นกี่ปีแล้วหว่า
แต่ส่วนใหญ่จะอยู่วงนอกๆ โฉบๆ ไปดู ติมตามข่าวชื่นชม ไม่ได้คอสเอง เพราะ ขาดทรัพยากรเวลา และ ทุนทรัพย์

คอสจริงๆ ปีละครั้งสองครั้ง แต่ก็ 4ปี+ แล้วล่ะในวงการ(วงนอก)
สมัยนี้ฮิตมาก มีงานทุกเดือน เดือนละหลายๆ ครั้ง จนปวดขมับ... บอกไม่ถูกว่าดีหรือไม่ดี

ก็เศร้าๆนะ ยิ่งเฉพาะเรื่องที่กำลังเป้นประเด็นเดือดตอนนี้

อยากให้อะไรๆ คี่คลายและโลกใบเล็กแต่อบอุ่นของเรากลับมาเหมือนเดิม

#10 By Saint_SDD on 2008-04-10 21:35

พวกที่ชอบทำอะไรตามกระแส เดี๋ยวมันก็ไปเองแหละ ยกตัวอย่างง่ายๆ พวกที่เคยชอบเจป็อบ ตอนนี้หายไปแล้ว ไปเจเหมือนกัน เจจู(หรือเชจู..พิมพ์ถูกรึเปล่า)

ลิลิมุซัง...พับลิก อย่าตก บ.บี มันไม่ดีๆ อ่อดๆ

Hot!

#11 By T4tZl_lK1 on 2008-04-10 21:45

คอสมา6ปีหรือ7ฟะ... รู้แค่สมัยก่อนน่าอยู่มาก
เมือ6ปีก่อน
1.งานมีนิดเดียว ไม่มีใครบ่น
2.มาคอส คอสสวยไม่สวย ไม่มีใครบ่นหรือ ด่า
3.รางวัล เยอะหรือน้อย ไม่มีใครว่าอะไร ขอแค่ได้ขึ้น เวที
ก็พอแล้วได้ไปแสดง
4.คบได้ทุกคนไม่จําเป็นต้องแบ่งพรรคแบ่งพวก
5.งานจัดดีจัดแย่แค่ไหน ไม่บ่นกันเพราะถือว่า
การที่เค้าจัดให้เราก็ดีถมไปแล้ว
6.ใครชนะหรือได้ เค้าแสดงเก่งสมควรได้แล้วว
7.ไม่มีการมานั่งตั้งกระทู้ด่ากันเพราะไม่พอใจ
หรือตั้งกระทู้มาเพราะกุอย่างดังอยากให้มีคนเข้ามาเยอะ สมัยนั้นจําได้เลย บอดคอสเพลย์แรกทีเข้า คือไทยคอสเพลย์ 555+

6ปีให้หลัง
1.งานมีนิดเดียว แม่งบ่นกันจะเป็นจะตายกุไม่ไปงานจะตายให้ได้
2.จะคอสกุต้องสวยไว้ก่อนไม่สวยเดียวไม่มีคนมาถ่าย
3.รางวัลแม่งน้อยไม่พอทุนค่าตัดรางวัลเยอะก็
เดียวพวกล่ารางวัลก็มา
4.ไม่ได้กุต้องคบกับกลุ่มนี้เพราะกลุ่มนี้มีแต่ดาวเด่น
กุจะได้ดังกับเค้าบ้าง
5.งานไหนกติกาที่จัดหรือกรรมการไม่ถูกใจมีโวยไว้ก่อน ต้องมีไอนี้ต้องมีไอนั้นอยากให้มีอย่างนี้ไม่พอใจ
ก็แบนตั้งกระทู้ด่างานนั้นๆยกตัวอย่างงาน D'cos
ขอถามหน่อยด่ากันแบบนี้ใครที่ไหนมันจะกล้าจัดงานให้พวกแกวะ ไปจัดกันเองเลยไปให้ถูกใจตัวเอง
สมัยนี้เอาแต่ได้กันมากเกินไปหรือเปล่าหัดคิดถึงคนจัดงาน ด้วย เรามีแต่ได้กับได้ ได้ไปคอสในงานแอร์เย็น
ได้ประกวด ได้ขึ้นเวที ได้ไปถ่ายรูปในมุมสวยๆมีแสง
แต่กลับมาบ่น ว่าพวกเรามีแต่เสียกับเสียขอบอกเราไม่เห็นด้วยเลย เสียตรงไหนมิทราบคะ ? สงสัยจะเสียเพราะไม่ชนะหรือไม่ได้รางวัลซะมั้ง

6. คนนี้ชนะแม่งเส้นคนนั้นชนะแม่งไม่ถูกใจทําไมเราไม่ชนะกรรมการแม่งลําเอียง...
7.กุไม่พอใจใครตั้งกระทู้+เขียนบล็อคด่าหรือประชด

อยากจะยกแค่7ข้อมันมีอีกเยอะมากที่เราเห็นแต่ไม่พูด
ได้แต่ดูการกระทําคนบางกลุ่ม ไม่สิ หลายๆกลุ่ม
ว่าจะออกมเป็นไง กําจัดก็ไม่หมดหรอกในเมือมันยังเป็น
กันแบบนี้ มีแต่ความคิดแคบๆไม่มองกว้างๆกัน

ขอเขียนแค่นี้นะจ่ะระบายมาเยอะ 555+

ให้ดาว ๆๆๆ
Hot! Hot!

#12 By Ku la la Ch An on 2008-04-10 22:14

แวะผ่านมาเก็บข้อมูลนะครับ
ใจเย็นๆน่อ ก้อคงต้องรอกันต่อไปนิ

#13 By shura ซัง on 2008-04-10 22:30

เอ่อ ... ผมเป็นตากล้องอ่ะนะคับ คือเรื่องทะเลาะกันนี่ผมไม่รุอ่ะ แต่เรื่องที่คุลาล่าบอกข้อ5นี่ จิงครับ -*- ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโวยผู้จัด ทั้งที่ท่านๆเค้าก็จัดกันอย่างสุดความสามารถแล้ว -*-

ก็อยากให้ใจเย็นๆกันนิดนะ มาแค่นิแหละ ^^

ขอบคุณที่ให้ระบายความรุสึกจ้า

#14 By stream13 on 2008-04-10 23:08

เราเริ่มรู้จักคอสตอนงานวิบูลกิจครั้งที่จัดที่คอมเพล็กซ์ครั้งสุดท้ายก่อนจะย้ายมาซีคอนน่ะค่ะ
ตอนนั้นมันไม่เหมือนตอนนี้ก็จริง อะไรๆมันดูดีกว่ากันเยอะ
แต่ถึงเราจะคิดมากไป...แค่ตัวเราคนเดียวก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้หรอก จริงมั้ยคะ
คนเรามันแตกต่างกันไป ทุกๆคนมีความคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว จะมาบังคับให้คิดเหมือนกันทำเหมือนกันมันไม่ได้หรอก
พอมีใครซักคนเสนอความคิดว่า คนคอสควรจะทำแบบนี้ๆ
มันก็ต้องมีเสียงออกมาแย้งว่า ก็เรื่องของชั้น ทำไมจะต้องไปทำตามที่ว่าด้วย

ตอนนี้เราก็ชอบอ่านปัญหาของคอสเพลย์ที่แต่ละคนเขียนนะคะ แต่มิได้นำพาค่ะ (คิดว่านี่แหละดีที่สุดแล้ว)
เรายังมีความสุขกับการคอสเพลย์ดีอยู่ เพราะเลิกสนใจคนที่คอสด้วยจุดประสงค์อื่นไปแล้ว
คนพวกนั้นอาจจะเป็นต้นเหตุให้คนนอกมองสังคมคอสเพลย์ในทางที่ไม่ดี
(แต่เราก็ทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะมันเป็นเสรีภาพของเขาที่จะทำอะไรก็ได้อยู่แล้ว)
แต่เราคิดว่า แค่เราสนุกกับการแต่งเป็นตัวการ์ตูนที่เราชอบ สนุกกับการทำชุด แค่นี้ก็พอแล้วอ่ะค่ะ
คนพวกนั้น...เราคิดว่ามันเป็นเรื่องของเขา จะทำอะไรมันก็เรื่องของเขาแล้วล่ะ
ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าค่ะ

#15 By ★奈良★ on 2008-04-10 23:52

หนูเข้ามาคอสเอาจริงๆจังๆได้ประมาณ8เดือน
ก็เห็นนะคะแค่8เดือน รู้เลยว่ามันพอจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง - -"
เคยอ่านกระทู้หลายกระทูเหมือนกันว่ามีการเขม่น บางทีก็มากกว่าเขม่น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัยว่าทำไปทำไม
เดี๋ยวนี้คนมาคอสเพราะอยากดัง อยากเด่นมีเยอะมาก
ไม่รักจริงอย่ามาทำ - -*
พอแล้วฟุ้งใหญ่
เป็นกำลังใจให้นะคะ

#16 By bigii on 2008-04-11 00:09

งืมมม... ไม่ได้เข้านานจำหนูไม่ได้แล้วมั่ง...-*-
เหอๆ... ตอนนี้หยุดอยุ่เหมือนกันทั้งทีตั้งใใจแต่แรก
มันหลายๆอย่างด้วยแหละ...
เลยออกมามองดูในวงนอกดีกว่าตอนแรกๆ สนุกจาตาย
ยิ่งอยากเจอหลายๆคนในบอร์ดโลลิต้ามากแต่...-*-
ตอนนี้งืมมไม่ไปก็ได้ คนเยอะแล้วยังเจอคนในแบบที่ไม่อยากเจอ
อ่านแล้วเหมือนรันเลยย ไว้เราไปหาไรพาเวทกันดีกว่าโฮะๆๆ

#17 By จารุ... on 2008-04-11 07:43

เราเข้าใจนะคะ พี่ลิ
ก้อรู้สึกเหมือนกันเลยค่ะ
มันดูเหมือนสังคมคอสที่เรารักมันย่ำเเย่ลง
ถึงเราจะเข้ามาได้ไม่ถึงปี
เรารู้สึกว่ามันเป็นสังคมที่ดี มีคนเป็นมิตร น่ารักกันทุกคน
มีเพื่อน มีพี่ มีน้องๆที่เข้ามาคอส มีความอบอุ่นให้เเก่กัน
เราเองรุสึกดีถึงเเม้เราจะไม่ได้ไปคอสทุกงาน
เเต่เดี๋ยวนี้ กลายเป็นไฟ ไม่ได้ให้ความรักความเข้าใจกันเหมือนเเต่ก่อน
บางคนอยากดัง ไม่รู้จักเลยว่าคอสเพลย์เค้าคอสทำมัย
รู้กันเเค่ว่า อยากดัง คอสชุดสวยๆ เเพงๆ เเต่งหน้าเด้งๆ
เค้าก้อรู้จักเรากันทั่วบ้านทั่วเมืองว่า

"ชั้นก้อสวยนะเฟร้ยย"



เอาเถอะ เเต่ว่าเห็นด้วยกับคอมเม้นท์ทุคอมเม้นท์นะ
เเต่ก้อรอกันต่อไป ว่ามันจะจบยังงัย

#18 By kokoro ~ tan on 2008-04-11 08:02

เกือบ 2 ปี ก็ยังรักวงการนี้อยู่ T^T

เจอเรื่องอะไรมากมายจริงๆ

#19 By Milana (มิลานะ) on 2008-04-11 09:31

หนูคอสมากปีกว่าๆ..ก็เห็นแล้วล่ะค่ะว่าเปลี่ยนไป






#20 By ハ ル リ ン on 2008-04-11 09:45

สำหรับ ญ แม้จะก้าวเข้าสู่วงการนี้ได้ไม่นาน (แป๊ปเดียวเอง) แต่ญก็ติดตามวงการคอสมานานพอสมควรแล้ว คิดว่าวงการนี้มันดูมีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ดีค่ะ ส่วนเรื่องที่ขัดแย้งกัน ทะเลาะ นินทา ญว่ามันมีทุกสังคมนะ ไม่ว่าแม่ค้า ยันไปถึงนักการเมืองระดับชาติ ก็ยังคงมีให้เห็นอยุ่บ่อยๆ เหมือนๆเป็นสัจธรรมไปแล้วค่ะ

ญ ว่าพี่ลิอย่าไปคิดมากหรอก คิดมากเด่วไม่สวยน้า อิอิ

#21 By ~Ying lolitA~ on 2008-04-11 09:57

เข้ามาตอนปี2006

รู้สึก ปีนั้น กับปีนี้ มันช่างต่างกัน

#22 By ● muiichew ● on 2008-04-11 13:00

เหนด้วยสุดๆเลย ><

เบสก้รุจักคอสมาปะมาน 4-5 ปี
แต่เพิ่งมาคอสปะมานปีก่อนๆเอง

อะไรๆก้เปี่ยนไปหมดเลย
อยากให้เปนเหมือนเดิมจังbig smile

Hot!

#23 By baby--l3e$T*~ on 2008-04-11 15:34

อืมมม เห็นด้วยกับพี่ลิอ่าค่ะ
ถึงเราจะอยู่วงการนี้มาไม่นาน แค่ปีกว่า แต่ที่เราเริ่มคอสก็เพราะว่ารู้สึกว่ามันสนุก ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ น่ารักๆ เป็นมิตร แต่เดี๋ยวนี้มันเหมือนกลายเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้...เดี๋ยวนี้มีแต่คนทะเลาะกัน อย่างงู้นอย่างงี้ มันไม่ค่อย friendly เหมือนแต่ก่อนแล้วอ่ะ
ป.ล. คอมเม้นพี่คุลาล่าโดนมากค่ะ
ส่วนมากไม่ค่อยอยากไปงานใหญ่นักน่ะ เคยไปหลายปีแล้วกับเพื่อนซี้ 2 คน หลังๆก็ไพรเวทบ้านเพื่อนอย่างเดียว

มาจากหลายๆสาเหตุ แต่หลักๆก้เหมือนที่พี่ลิพูดนั้นแหละ
ตอนนี้เลยออกมาเป็นที่เรียบร้อย

#25 By †:.Sesary.:† on 2008-04-11 19:33

เห็นด้วยกับพี่ลิมากเลยค่ะ

ตอนนี้หนูรู้สึกว่าสังคมคอสมันเปิดกว้างมากขึ้น

คือมันมากจนเกินไป เช่น ไมนิจิ

ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแบบเปิด

จะสังเกตได้ว่าจะมีพวกอย่างที่พี่ลิพูด

มากันค่อนข้างเยอะกว่าสถานที่ที่เป็นงานแบบปิด

แค่2ปีเองมันก็ไม่นานทำไมสังคมคอสถึงเปลี่ยนขนาดนี้

ที่พี่ๆนักคอสรุ่นก่อนๆเค้าเริ่มหันหลังให้กับวงการคอส

เป็นเพราะว่ามีคนแบบนี้เยอะเกินไปหรือป่าว

แต่ก็ภาวนาอ่ะค่ะ

ขอให้คนเหล่านั้นเค้ารีบไปกรี๊ดกร๊าดอย่างอื่นแทนเหอะ

คอสเพลย์ไม่ใช่แฟชั่นซะหน่อย

#26 By คัตโตะคุง on 2008-04-11 20:03

เห็นด้วยนะครับ....

ที่จริงเรื่องแบ่งพรรค แบ่งพวก ผมคิดว่า ไม่ใช่แค่คนใหม่ๆหรอก คนเก่าๆก็เป็น...

คนเก่าๆหลายๆคนก็เหมาพวกใหม่ๆว่า เกรียน เหมือนกันหมด

อ่านแล้วเศร้านะครับ.....

อย่างที่พี่บอกน่ะถูกมากๆเลย....

เมื่อก่อนอยากไปมันทุกๆงาน ไม่เจอเพื่อนๆที่งานการ์ตูนแล้วรู้สึกเหี่ยว ตอนนี้ ไม่ไปก็ไม่เป็นไร - - เฉยๆ
(เริ่มคิดอยากจะเลิกคอสแล้ว แต่ทำไม่ได้ 555+)

ผมก็เริ่มคอสหลังพี่ลินิดหน่อย ยังรู้สึกเลยว่า....

เมื่อก่อนมันน่าอยู่กว่านี้นะ? - - ไม่รู้ทำไม

แต่จะว่าไป คนเก่าๆบางคน ก็ถือว่าตัวเองอยู่มาก่อน ก็เลยทำตัวกร่างกะพวกรุ่นใหม่บ้างเหมือนกัน

แล้วยิ่งเวลาเค้าว่า ก็เหมาว่าพวกเด็กคอส 3-5 ปีที่ผ่านมานี้ ทำแต่เรื่องเกรียนๆ.....

อ่านแล้วยิ่งเฟลครับ....รู้สึกยิ่งเสื่อมศรัทธากับทั้งสังคมคอส และ คนเก่าๆที่เราอุตส่าห์นับถือ

จะดับรึมันจะอะไรยังไง ผมว่า.....ปล่อยไปตามยถากรรมดีกว่านะครับ...

ผมชอบมากครับให้ดาวไปเล๊ยยcry
Hot! Hot!

ปล. โมเอะแล้วไง!!
พี่ลิ เข้าใจอย่างแรงเลย =A="

เราคอสมานานมั้ย เอาจิงๆอยู่ดูมาก็นาน
แต่มาคอสแบบเอาจิงเอาจัง ก็ไม่เท่ารัย

เรียกว่าเด็กเก่ามั้ย ก็คงไม่เก่า แต่ก็ไม่ได้ ใหม่สดซิง หรอก

เราว่าสังคมทุกกกกกกกกกสังคมก็เป็นยังงี้แหละ
ตอนสมัยก่อนโน้นนนนน เราก็เคยมีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน

แบบตัวนี้ชั้นคอส คนอื่นห้ามคอสสสสสสสสสสส
- -" บ้านเค้ามี ตัวละครนั้นคนเดียวหรอค่ะ


พอตอนนี้มันมีปัญหาแบบนี้เราเลยไม่ค่อยสนเท่ารัย
ตอนนี้ปัญหาคือ มีคนคิดว่าคอสเป็นของเล่น
ไม่รักก็เล่นได้~!!!!

เราเป็นคนรู้จักคนน้อย**ที่มีความสุขดี**
พอคนน้อย เวลาเค้ามีเรื่องรัยกันเราก็จะไม่รู้เรื่อง
ก็สบายใจดีนะ

แต่

มันต่างกับเมื่อก่อนตรงที่
ปกติเราจะเข้าไปคุยกะคนคอสที่ไม่รู้จักกันได้แบบสบายๆ
ได้เพื่อนใหม่ตลอดเพราะชอบเหมือนๆกัน
คุยไปคุยมาแลกเบอร์แลกเมลล์ สนิทกันเลย

แต่ตอนนี้พูดจิงๆ เราไม่กล้าเข้าไปคุย แค่เหนก็กลัวแล้ววววววว


ถึงเราจะไม่ชั่ยคนดีอะรัยมากมาย
แต่เราก็โชคดีนะที่เจอพี่สาวดีๆอย่างพี่ลิ และเพื่อนๆGLP.
แค่นี้ก็โอเคแล้วววว double wink

#28 By MαTsu tђë ßĻ∞ Ð on 2008-04-11 20:42

ไม่อยากจะบรรยายอะไรมาก

เอาเป็นว่า

คิดเหมือนกัน

#29 By ::. EpolaZ .:: on 2008-04-12 13:46

งานคอสที่กทม.มันถี่เกินไปจริงๆนะเราว่า..
ทุกคนเลยเริ่มจะรู้สึกเฉยๆไปแล้ว
แต่สำหรับยังตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปงานคอส
เพราะปีหนึ่งมีจัดงานแค่ 2 ครั้งเอง
งานมีทติ้งก็นานๆครั้ง ที่เชียงใหม่นะ
เราก็ว่าสนุกดี แต่อย่างว่าไม่เคยลองไปงานคอสที่กทม.
เลยไม่รู้ว่าเค้าอะไรยังไงกันบ้าง เหอๆ
เอาใจช่วยล่ะกันค่ะ ขันน้ำ ขันน้ำ (ดับร้อน)

#30 By Tenー!! on 2008-04-12 20:17

แฮ่ม โดนใจค่ะ

ดังเร็วดับเร็วเราเฉยๆ
เราว่าหรับพวกตามกระแสเนี่ย
เด๊ยวกระแสก็พาเขาต่อไปเองแหละค่ะ

เราก็อยู่ในที่ของเรา มีความสุขแบบของเรานี่แหละ

(อ่านคอมเม้นท์คนอื่น
มานับเวลาคอสกันเหรอคะเนี่ย? แซวเล่นเฉยๆ
เพราะตัวเองไม่กล้าบอกของตัวเองค่ะ เหอๆ)

ส่วนคำว่าเกรียนเนี่ย
คุณเจ้าของบล็อกพูดได้โดนมากค่ะ
"ใครไม่ใช่พวกกู มันคือเกรียน "
โดนนนนนนนนนนนนน
(เราเป็นเกรียนในสายตาหลายคนเลยมั๊ง
ก็ไม่มีพวกนี่นะ ... จิงๆคือไม่ค่อยมีคนคบ )

#31 By Dare? on 2008-04-30 01:22

เราก็ชอบการคอสเพลนะคะ ถึงจะเคยคอสแค่ครั้งเดียวก็ตาม อ่านแล้วรู้สึกว่า สังคมตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ สินะ

เป็นคนต่างจังหวัดที่จะมีงานคอสแค่ปีละครั้งถึงสองครั้งเท่านั้น ถ้าเกิดมันบูมขึ้นมาเหมือนกรุงเทพก็คงต้องรอดูว่าจะเกิดเหตุเหมือนกันรึเปล่านะ

ยังไงก็สู้ๆ นะคะ

#32 By ChocoLek on 2008-07-03 23:33